รีวิวหนังสือนิยาย Me Before you นิยายรักที่จะทำให้คุณเข้าใจคำว่ารักมากขึ้น

รีวิวหนังสือนิยาย Me Before you นิยายรักที่จะทำให้คุณเข้าใจคำว่ารักมากขึ้น

     Me Before You นิยายรักเรื่องเยี่ยมจากเจ้าแม่นักเขียนนิยายรักมือทองของนักเขียนชาวอังกฤษ ผู้ผลิตหนังสือนิยายแนวรักโรแมนติกเอาไว้มากมาย นิยายขึ้นชื่อ อย่างเช่น The Giver Of  Star , After you , The Girl You Left Behind และอีกหลายเล่มที่สร้างความประทับใจให้นักอ่านที่ชื่นชอบนิยายแนวรัก และสำหรับเรื่องนี้เอง เป็นอีก 1 นวนิยายของเธอที่ติด Top 5 หนังสือขายดีติดต่อกันหลายสัปดาห์ และเป็นนิยายถูกซื้อลิขสิทธิ์ไปสร้างเป็นภาพยนตร์ 

เรื่องย่อ Me Before You

     Me Before You เป็นเรื่องราวของลู หญิงสาวที่ถูกจ้างวานให้มาเป็นพยาบาลผู้ดูแล วิล เทรย์เนอร์ ชายหนุ่มวัย 30 ต้น ๆ ที่ต้องมาพิการ เดินไปไม่ได้เนื่องจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนขณะเดินข้ามถนน  ภารกิจครั้งนี้เป็นงานที่ท้าทายมากสำหรับลู เพราะเธอก็ไม่เคยมีประสบการณ์ทางด้านนี้มาก่อน และเธอก็ไม่ได้จบพยาบาลมา แต่เหนือสิ่งอื่นใด สิ่งที่ยากที่สุดไม่ใช่ต้องมาดูแลสภาพร่างกายที่พิการ

แต่ยากที่จะต้องดูแลสภาพจิตใจของผู้ชายที่เคยมีพร้อมทุกสิ่ง แต่ต้องกลายมาเป็นผู้พิการช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ระยะเวลากว่า 2 ปีที่เขาไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ทำให้เขาลดทอนคุณค่าในชีวิตตัวเองลง กลายเป็นคนปิดกั้น เย็นชากับผู้คน แต่คุณแม่ของวิลล์ก็เชื่อมั่นในตัวเธอว่าจะสามารถช่วยให้ลูกชายคนเดียวของเขากลับมามีชีวิตที่สดใสอีกครั้ง

สิ่งที่ทำให้นิยายเรื่องนี้เป็นนิยายที่โรแมนติกที่ถูกใจนักอ่านมากที่สุด

     นิยายเรื่องนี้ ไม่ใช่นิยายรักที่มีฉากเซ็กส์จัดจ้าน แต่มันเป็นอารมณ์ที่ค่อย ๆ เริ่มก่อตัวระหว่างความรู้สึกดี ๆ ที่คน 2 คนมีให้กัน ลู ผู้ที่มองโลกสดใส เป็นรอยยิ้มให้กับผู้พบเห็น ความเป็นตัวเธอนั้นจะค่อย ๆ ทลายกำแพงของชายหนุ่มที่มืดมนในชีวิตให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง เธอเป็นตัวละครที่ถูกเขียนออกมาราวกับผ้าสีขาว เหมือนโลกใบใหม่ให้กับใครหลายคน และสิ่งที่สำคัญ ตัวนิยายนี้เหมาะสำหรับผู้อ่านทั้งหลายที่มีปัญหามากมายที่รุมเร้าจนแทบหาทางออกไม่เจอ ไม่ใช่เฉพาะผู้พิการเท่านั้น แต่ใครก็ตามที่มองไม่เห็นทางออกหรือจมปลักกับเหตุการณ์บางอย่าง โดยสิ้นหวังกับทุกสิ่ง นิยายเรื่องนี้เหมือนเป็นประตูแห่งแสงสว่างว่า โลกนี้ยังมีอะไรอีกเยอะ ถึงแม้คุณจะพิการหรือมีปัญหาชีวิต แต่ทุกอย่างมีทางลงที่สวยงามได้เสมอ

     สำหรับนิยายเรื่อง Me Before You ผู้เขียนให้คะแนน 10/10 ไม่มีหัก เพราะด้วยพล็อตเรื่อง การบรรยายที่ให้อารมณ์ร่วม อ่านแล้วได้อะไรที่ดี ๆ หลายอย่างจากนิยายเรื่องนี้ ถือว่าเป็นนิยายรักที่สมบูรณ์ที่สุดเล่มหนึ่งเลยก็ว่าได้

ขอบคุณเครดิตภาพทั้งหมดจาก ผู้เขียน

#หนังสือนิยาย Me Before you #รีวิวหนังสือน่าอ่าน #หนังสือนิยาย