[รีวิว] นิยายเรื่อง Time หมุนเวลาตาย

[รีวิว] นิยายเรื่อง Time หมุนเวลาตาย

คุณเคยแอบคิดหรือไม่ ถ้าวันหนึ่ง เวลาของคุณขาดหายไปจนทำให้คุณพลาดในการทำบางสิ่ง แล้วถ้าบางสิ่งนั้นมันมีค่าและสำคัญกับชีวิตคุณมากที่สุด เพียงแค่เสี้ยววินาทีเดียวเท่านั้น ชีวิตของคุณก็จะเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือได้เลย นี่เป็นจุดเริ่มต้นของนิยายเรื่องนี้ Time หมุนเวลาตาย 

Time หมุนเวลาตาย เป็นนิยายขึ้นหิ้งนอกกระแสอีกเล่มหนึ่งของ ภาคินัย นักเขียนนิยายสยองขวัญมือทองของไทย ที่ว่าเป็นนิยายขึ้นก็เพราะเนื้อเรื่องที่ค่อนข้างแปลกจากนิยายของเขาเล่มอื่น เพราะเรื่องนี้ไม่มีผี ไม่มีวิญญาณแบบนิยายเรื่องอื่นของเขา และตอนจบที่แฟนนิยายต่างยกให้เป็นตำนานของภาคินัยเลย ส่วนที่ว่านอกกระแสก็เพราะว่านิยายเรื่องนี้ไม่ได้เป็นที่พูดถึงในวงการนักอ่านมากนัก ไม่ได้ถูกแนะนำเป็นนิยายน่าอ่านของภาคินัย และได้รับดาวค่อนข้างน้อยเมื่อเทียบกับนิยายเรื่องอื่น เช่น 7 วันจองเวร นางคุก สาปอัปสรา แต่ถึงจะอย่างไรก็ดี เรื่องนี้ถ้าไม่อ่านถือว่าพลาดมาก

Time หมุนเวลาตาย เป็นเรื่องราวของเมลานี หญิงสาวสวยไฮไซ ทั้งรูปร่างหน้าตา ฐานะ การศึกษา อยู่ในสังคมชั้นสูง เรียกได้ว่าเป็นผู้หญิงที่เพียบพร้อมไปเสียทุกอย่าง แต่จู่ ๆ วันหนึ่งอุบัติเหตุกลับทำชีวิตเธอเปลี่ยนไปตลอดกาล เมื่อเธอขับรถผ่านอุโมงค์แห่งหนึ่ง ซึ่งคาดว่าอุโมงค์แห่งนี้มีการคลาดเคลื่อนของกาลเวลา ทำให้เวลาของเธอหายไป 1 ปีเต็ม เธอจึงได้รับขอพิเศษหนึ่งอยากมาจากใครบางคนที่เป็นผู้ควบคุมกาลเวลานั้นด้วยกาให้ “สร้อยนาฬิกา” มาเป็นของที่แทนคำขอโทษจากผู้คุมเวลา ซึ่งความพิเศษของสร้อยเส้นนั้น เธอสามารถหมุนเวลาได้ 5 ครั้ง ซึ่งจะหมุนไปอนาคตหรือย้อนกลับอดีตก็ได้ แต่มีข้อแม้ว่าการหมุนเวลา 1 ครั้ง เธอต้องฆ่าคน 1 คนเพื่อเป็นการแลกกับการหมุนเวลา

นิยายเรื่องนี้เป็นนิยายที่มีความตื่นเต้นทุกหน้ากระดาษที่พลิกอ่าน ให้ความรู้สึกเหมือนอ่านนิยายสืบสวนผสมกับสยองขวัญ ถึงแม้เรื่องนี้จะไม่มีผีเหมือนเรื่องอื่น แต่ความหลอนกลับมีทุกบรรทัดที่ได้เปิดอ่าน ซึ่งความหลอนที่มาจากนิยายเรื่องนี้คือ การดำเนินชีวิตไปกับสิ่งที่มองไม่เห็น และสิ่งนั้นก็เป็นผู้ทำให้กาลเวลาของนางเอกฟิดพลาดจนเกิดเรื่องราวต่าง ๆ โดยสิ่งนั้นจับตามองดูนางเอกอยู่ตลอดเวลาจนราวกับว่าเป็นเจ้าชีวิตของใครบางคน และที่สำคัญทุกตัวละครในเรื่องนี้มีความน่าสงสัยแทบทุกคน ไม่เว้นแม้แต่คนที่น่าไว้ใจได้ นี่แหละคือมนต์เสน่ห์ของนิยายภาคินัย

#รีวิวหนังสือน่าอ่าน #หนังสือนิยาย #นิยายเรื่องTime