Helliday ศพสันต์วันหยุด นิยายที่จะทำให้คุณไม่อยากมีวันหยุดอีกเลย

Helliday ศพสันต์วันหยุด นิยายที่จะทำให้คุณไม่อยากมีวันหยุดอีกเลย

วันหยุด เป็นเหมือนวันฟ้าประทานที่ทุกคนรอคอย เพราะเป็นช่วงเวลาที่เราจะได้พักผ่อนจากการทำงานที่แสนจะเหน็ดเหนื่อยมาตลอดทั้งสัปดาห์ วันหยุดสำหรับบางคนเพียงแค่นอนอยู่บ้าน ดูหนัง ฟังเพลง แค่นี้ก็มีความสุขแล้ว แต่สำหรับบางคนที่ชื่นชอบการออกไปเที่ยวที่ต่าง ๆ นั่นก็เป็นความสุขอีกแบบหนึ่ง แต่ความสุขแบบหลังนี้ถ้าใครที่ได้อ่านนิยายเรื่อง Helliday แล้วล่ะก็ บอกได้คำเดียวว่าคุณแทบจะไม่กล้าลุกออกจากบ้านไปเที่ยวไหนอีกเลย

เรื่องย่อ Helliday

Helliday หนึ่งในนิยายเล่มโปรดของฉัน จากเจ้าของนามปากกาชื่อดังอย่าง ภาคินัย นักเขียนนิยายแนวสยองขวัญมือต้น ๆ ของไทย สำหรับเรื่องนี้จะเป็นการเล่าถึงเรื่องราวสยองขวัญช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ เมื่อแพทริเซีย หญิงสาวคนหนึ่งที่มีวิถีชีวิตเหมือนคนทั่วไป ที่ทำงานมาอย่างเหน็ดเหนื่อยแล้วต้องการออกไปเที่ยวพักผ่อนในวันหยุด เธอจึงเลือกเดินทางไปบ้านของแฟนหนุ่มที่อยู่ต่างจังหวัด แต่เธอไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าการตัดสินใจไปเที่ยววันหยุดครั้งนี้จะนำพาตัวเธอเองไปสู่เรื่องราวขนหัวลุกจนแทบจะหาทางออกไม่เจอ เมื่อบ้านของแฟนหนุ่มนั้นมีเรื่องราวแปลก ๆ บรรยากาศและผู้คนที่มองเธอด้วยสายตาแปลกราวกับเธอเคยทำอะไรบางอย่างกับพวกเขา จนเธอพยายามที่จะหาทางออกจากที่นี่ แต่เธอไม่สามารถกลับออกไปได้

รีวิวหลังอ่านเรื่อง Helliday (อาจมีสปอยด์เนื้อหาบางส่วน)

ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่า ฉันเป็นแฟนหนังหรือนิยายแนวนี้อยู่แล้ว ยิ่งเนื้อเรื่องตรงคำโปรยที่ยิ่งชวนให้หลงใหล ทำให้ฉันตัดสินใจแบบไม่ลังเลเลยว่าจะต้องซื้อเล่มนี้ให้ได้ 

สำหรับนิยายเล่มนี้ยังคงเล่าได้ดีในส่วนของบรรยากาศของเนื้อเรื่อง ซึ่งตรงนี้แหละที่เป็นจุดเด่นของภาคินัยที่หาตัวจับยากในเรื่องนี้ บรรยากาศที่ทำเอาคนอ่านขนลุกซู่ตั้งแต่นางเอกเริ่มย่างเท้าเข้าเขตหมู่บ้านแห่งนี้ ภาพผู้คนที่สามารถนึกภาพความหลอนตามได้ขณะที่อ่าน แต่จุดด้อยที่เพียงอ่านบรรทัดแรกก็รู้เลยว่านี่แหละภาคินัย คือจุดหักมุมหรือปริศนาเรื่องราวทั้งหมดที่ตัวละครเอกแทบทุกเรื่องของภาคินัยต้องมีส่วนเกี่ยวข้องกับดวงวิญญาณเหล่านี้ และจุดจบของตัวเอกที่แทบจะมีจุดจบเดียวกันทุกเรื่อง ทำให้ไม่ต้องเอาใจช่วยตัวเอกเลย เพราะรู้อยู่แล้วว่าตอนจบต้องเป็นยังไง

แต่ถึงอย่างนั้นก็ตาม นิยายเรื่องนี้ก็ไม่ได้แย่จนเกิดไป ออกจะอ่านสนุกเสียด้วยซ้ำ สำหรับคนที่ยังไม่เคยอ่านนิยายของภาคินัยมาก่อน ต้องอ่านสนุกมากแน่ แต่สำหรับคนที่เคยอ่านมาบ้างแล้ว อาจจะหมดลุ้นตั้งแต่ตอนเริ่มต้นอย่างฉันเลย

ขอบคุณเครดิตภาพจาก mebmarket

#Helliday #รีวิวหนังสือน่าอ่าน #หนังสือนิยาย