รีวิวนิยายพี่ว้ากคนนี้น่ารักเป็นพิเศษ ของล้านนาที

รีวิวนิยายพี่ว้ากคนนี้น่ารักเป็นพิเศษ ของล้านนาที

หลาย ๆ คนคงกำลังอยู่ในช่วงที่จะเข้ามหาวิทยาลัยไปพบเจอกับสังคมใหม่ ๆ ที่แตกต่างจากสังคมเดิมในวัยมัธยมปลายใส ๆ ซึ่งแน่นอนว่าต้องมีเฟรชชี่บางคนที่รู้สึกตื่นเต้นจนประหม่าทำตัวไม่ถูกเมื่อใกล้ถึงวันที่จะได้ก้าวเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัยหรือรั้วหอพักในวันแรก อย่ากังวลไปเลย วันนี้เราจะมาแนะนำนิยายที่จะเป็นเพื่อนรู้ใจร่วมก้าวเป็นเฟรชชี่ใหม่ไปพร้อมกับคุณ รับรองว่ายิ่งอ่านคุณก็จะยิ่งอยากให้ถึงวันรับน้องเร็ว ๆ แน่นอน นิยายที่ติดมาวันนี้ก็คือ “พี่ว้ากคนนี้น่ารักเป็นพิเศษ” ผลงานของนักเขียนนามปากกาล้านนาที ที่จะพาคุณมารู้จักกับความรักใส ๆ วัยมหาวิทยาลัย หากพร้อมแล้วไปอ่านรีวิวกันเลย

เรื่องย่อนิยาย “พี่ว้ากคนนี้น่ารักเป็นพิเศษ”

นิยาย “พี่ว้ากคนนี้น่ารักเป็นพิเศษ” ได้ถ่ายทอดเรื่องราวของ “อ้อมแอ้ม” คุณหนูผู้เป็นโรคภูมิแพ้สารพัดสิ่งที่สามารถสอบติดคณะเกษตรในฝันได้สำเร็จ และเธอก็มีความตั้งใจอย่างแรงกล้าว่าจะต้องเรียนจบให้ได้และกลับมาช่วยครอบครัวทำไร่องุ่นให้ได้ แต่จะทำอย่างไรในเมื่อชีวิตมหาวิทยาลัยไม่ได้สวยหรูโรยด้วยกลีบกุหลาบอย่างที่คิด เพราะนอกจากการรับน้องภาคปฏิบัติที่เป็นพื้นฐานในคณะที่ว่ายากเย็นจนทำให้คนอื่นมองเธอเป็นตัวซวย

ขี้โรคประจำคณะไปแล้ว อ้อมแอ้มยังต้องเจอกับ “พี่ชมพู” หัวหน้าว้ากมหาโหดโคตรดุที่เอาแต่จ้องจะสั่งลงโทษให้เธอด้วยสิ่งที่เธอรังเกียจมากที่สุด แต่เมื่อได้รู้จักกับเขาจริง ๆ ก็ค้นพบว่าพี่ว้ากคนนี้ดูจะน่ารักเป็นพิเศษจนหัวใจเธอหวั่นไหวเฉยเลยแฮะ

ความน่าสนใจของนิยาย “พี่ว้ากคนนี้น่ารักเป็นพิเศษ”

นิยาย “พี่ว้ากคนนี้น่ารักเป็นพิเศษ” ทำให้เราได้เห็นบทบาทของการรับน้องเมืองไทยที่มีทั้งความฮา สนุกสนาน และอึดอัดด้วยกฎระเบียบ ความดุของรุ่นพี่ แต่ที่พวกเขาต้องว้ากก็เพราะอยากให้รุ่นน้องกลัวและมีความเคารพรุ่นพี่ แล้วรุ่นพี่จะช่วยให้เฟรชชี่ใหม่อย่างเรารู้จักการใช้ชีวิตอยู่ในมหาวิทยาลัยและปรับตัวได้เองแม้ในความรู้สึกของน้องเข้าใหม่อย่างเรา ๆ จะแอบไม่ชอบก็ตาม ในความเป็นจริงแล้วรุ่นพี่ทุกคนไม่ได้ดุขนาดนั้น ตรงกันข้ามบางคนก็มีนิสัยยิ้มง่าย เฟรนด์ลี่ ขี้อ้อน ขี้ตื๊อเหมือนพี่ชมพูของน้องอ้อมแอ้มไง

จากดราม่าช่วงแรก พอหมดลุคพี่ว้ากก็กลายเป็นเพียงพี่แมวเหมียวสำเนียงสุพรรณเท่านั้น ชอบภาษาเหนือกับภาษาใต้ที่พี่อุ่นกับพี่เพชรคุยกันมาก ๆ น่ารักจริง แถมคู่พระนาง อีกฝ่ายก็ชอบตามนางเอกเป็นตังเมแบบชอบน้อง ส่วนนางเอกทีแรกก็หนีอยู่นั่นล่ะจนสุดท้ายพอได้ทำกิจกรรมรับน้องและเรียนรู้นิสัยใจคอต่าง ๆ ก็ทำให้รักกันจริง ๆ ตอนสุดท้ายอย่างซึ้งที่พี่ชมพูยอมไปเรียนต่อปริญญาโทที่ต่างประเทศเพื่อให้คู่ควรกับอ้อมแอ้ม แถมพอฟังเพลงเธอคือลมหายใจ ของจั๊ก ชวินคลอไปด้วยก็ยิ่งฟินจิกหมอน

ข้อคิดดี ๆ จากนิยาย “พี่ว้ากคนนี้น่ารักเป็นพิเศษ”

นิยาย “พี่ว้ากคนนี้น่ารักเป็นพิเศษ” ได้ทำให้เรารู้ว่าอย่าได้มองหรือตัดสินคนแค่เพียงเบื้องหน้า แต่ให้ดูที่ตัวตนและจิตใจของเขาอย่างลึกซึ้ง มันอาจใช้เวลานานหน่อย แต่ก็คุ้มค่ากับการที่คุณจะได้เรียนรู้และปรับตัวเข้ากับเขา สามารถเข้าไปในโลกของเขา และพาเขาออกมาปรับตัวสู่โลกของคุณได้ดี

#รีวิวหนังสือน่าอ่าน #หนังสือนิยาย #พี่ว้ากคนนี้น่ารักเป็นพิเศษ