10 อันดับนิยายไทยที่ขายดีและน่าอ่าน  ตอนที่ 1

10 อันดับนิยายไทยที่ขายดีและน่าอ่าน  ตอนที่ 1

หนังสือนิยายเป็นหนังสือประเภทหนึ่งที่มีเรื่องราวการเขียนขึ้นมาจากจินตนาการ โดยเนื้อหาและเนื้อเรื่องจากเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในนิยายนั้น มักจะไม่ใช่เรื่องจริง หรืออาจจะเป็นเรื่องที่แต่งจากเค้าโครงเรื่องจริงก็ได้ นิยายไทยในปัจจุบันก็มีให้เลือกอ่านในหลายประเภท แตกต่างกันไปตามลักษณะของเนื้อหาและการดำเนินเรื่อง นักเขียนนิยายไทยที่มีชื่อเสียงหลายคน และแต่ละคนก็มีฝีไม้ลายมือที่แตกต่างกันไป 

วันนี้เราจึงนำเรื่องราวของ 10 อันดับนิยายไทยขายดีและนักอ่านหลายคนลงความเห็นกันว่าน่าอ่าน มาฝากให้หนอนหนังสือทั้งหลายได้รู้จักกันไปดูกันเลยค่ะ

อันดับ 10 วาสนารัก ของผู้เขียน จุฬามณี

เป็นหนังสือที่สะท้อนวิถีชีวิตของคนบ้านหนองน้ำผึ้ง ที่มีทั้งสุข เศร้า เคล้าน้ำตา เชื่อว่านักอ่านหลายคน คงคุ้นเคยกันดีกับจุฬามณี ที่ผลงานเขียนได้รับการดัดแปลงไปเป็นละครโทรทัศน์ 

วาสนารักเป็นเรื่องราวภาคต่อของรุ่นลูกจาก ทุ่งเสน่หา ที่เล่าเรื่องวิถีชีวิตของคนในบ้านหนองน้ำผึ้งในยุค 90ได้อย่างละเอียดซึ่งผู้อ่านหลายคนได้ชื่นชอบที่นักเขียนได้ถ่ายทอดการเติบโตและเปลี่ยนแปลงของตัวละครหลักได้อย่างครบถ้วนตั้งแต่วัยเด็กจนไปถึงวัยทำงาน แฝงแนวคิดกฎแห่งกรรม ใครทำสิ่งใดย่อมได้สิ่งนั้น หนังสือเล่มนี้เป็นแนวนิยาย ดราม่า โรแมนติก มีจำนวนหน้าทั้งหมด 664 หน้า ราคา 540 บาท

อันดับที่ 9 ผู้ชายคนที่ตามรักเธอทุกชาติ ( พิมพ์ครั้งที่ 85 )

ของ วินทร์ เลี้ยววาริณ เป็นหนังสือรวมมิตร วิทยาศาสตร์ ประวัติศาสตร์ ความรักและการเมืองที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว นิยายเล่มนี้ได้รวมเนื้อหาทุกแขนงเข้าไว้ในเล่มเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น วิทยาศาสตร์ ประวัติศาสตร์ ความรักหรือการเมือง เขียนด้วยภาษาที่มีการบรรยายให้มองเห็นภาพ และล้อเลียนเสียดสีได้อย่างเจ็บแสบ

เป็นเรื่องราวของพระเอกที่เขาค้นพบว่านางเอกซึ่งเป็นหญิงสาวที่เขาหลงรักตั้งแต่แรกพบนั้น มีความเกี่ยวข้องหับเขามาทุกจักรวาลและมิติต่างที่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ผู้อ่านหลายคน ยกให้เป็นนิยายที่มีความแหวกแปลกแนว อ่านแล้วดูสึกตื่นตาตื่นใจไปกับจุดพลิกผันที่ไม่เคยคาดคิดมาก่อน นิยายเล่มนี้มีจำนวนหน้า 320 หน้าราคาเล่มละ 220 บาท

อันดับที่ 8 รักษ์ ของผู้เขียน ราตรี อธิษฐาน 

เป็นเรื่องราวความรักอันยิ่งใหญ่ที่ทำให้คุณต้องปาดน้ำตาและอิ่มเอมใจ นิยายไทยที่มีตัวละครหลักคือ “ดารัน” ผู้หญิงธรรมดาที่เดินดิน เป็นเสาหลักของแม่ และพี่น้อง จนได้พบเจอพระเอกที่เป็นดารา ผู้ที่เข้ามาเปลี่ยนชีวิตและทำให้เธอรู้จักสิ่งที่มีค่าที่เธอยินยอมปกปักรักษาเอาไว้สุดหัวใจ ผู้อ่านหลายคนให้ความเห็นว่าพล็อตเรื่องนั้นอาจไม่ใช้แนวใหม่แต่ความสวยงามของภาษาที่ผู้เขียนใช้ และการดำเนินเรื่องที่กระชับทำให้อ่านไอย่างเพลิดเพลิน รวมไปถึงบทบรรยายที่ทำได้ดี บีบคั้นหัวใจ หลายคนบอกว่าต้องปาดน้ำตาหลายรอบกันเลย 

นิยายเรื่องนี้เป็นแนวดราม่า รักโรแมนติก มีจำนวนหน้า 604 หน้า ราคา 365 บาท

ตืดตามนิยายที่ขายดีและน่าอ่านเล่มอื่นๆในตอนต่อไปกันนะคะ

#นิยายไทย #รีวิวหนังสือน่าอ่าน #หนังสือนิยาย