10 อันดับนิยายไทยที่ขายดีและน่าอ่าน  ตอนที่ 3

10 อันดับนิยายไทยที่ขายดีและน่าอ่าน  ตอนที่ 3

แนะนำหนังสือนิยายที่ขายดีและน่าอ่าน ในลำดับที่ 5 ถึงลำดับที่ 10 ไปแล้ว 6 เรื่อง บทความสุดท้าของตอนนี้ จะแนะนำนิยายที่เหลืออีก 4 เล่มสุดท้ายให้คุณได้รู้จัก และเลือกซื้อมาอ่านกันต่อนะคะ

ลำดับที่ 4 พรหมลิขิต ของ รอมแพง

เป็นเรื่องราวความรักทะลุมิติที่ทำให้คุณสนุกได้ไม่แพ้ บุพเพสันนิวาส หลังจากที่ลอมแพงได้ฝากผลงานเขียนอย่างบุพเพสันนิวาส ที่ได้กลายเป้นงานเขียนที่โด่งดังถล่มทลายจากการนำไปสร้างละครทีวี แล้วก็ได้มีงานเขียนอย่าง พรหมลิขิต ซึ่งเป็นภาคต่อที่มีกลิ่นไอคล้ายคลึงจากเรื่องบุพเพสันนิวาสเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นนางเอกยุคสมัยปัจจุบันที่ทะลุมิติไปยังสมัยอยุธยา ถึงแม้จะมีคาเร็คเตอร์ที่แตกต่างจากบุพเพสันนิวาส แต่ก็มีเสน่ห์ให้คุณหลงรัก แลเอาใจช่วยเธอได้ไม่ยาก พร้อมทั้งความรู้ทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมไทยที่ผู้เขียนได้สอดแทรกใส่ในสำนวนภาษาที่ไหลลื่น อ่านได้ง่าย

หนังสือนิยายเล่มนี้ เป็นแนวแฟนตาซีเหนือจินตนาการ รักโรแมนติก และ ดราม่า มีย้อนยุคสมัย หนังสือมี 536 หน้า ราคา 270 บาท

อันดับที่ 3 ของขวัญวันวาน ผู้เขียน ว.วินิจฉัยกุล

รักซึมลึกของพระเอกนางเอกที่เติบโตและแนบแน่นผ่านกาลเวลา เป็นนิยายรักโรแมนติกที่นักอ่านหลายคนยกให้เป็นงานเขียนในดวงใจ เพราะหลายคนประทับที่ได้เห็นความเติบโตด้านความรักผ่านชีวิตตัวละครหลักอย่างภูไหม ,แพรมน, เต้ และ นิคที่มีความสีเทาและไม่สมบูรณ์แบบ จึงทำให้เข้าใจได้ง่าย ส่วนภูไหม หญิงสาวที่ไม่เอาไหนและตกอยู่ใต้เงาของพี่สาวมาโดยตลอด จึงตัดสินใจไปเรียนต่อที่ต่างแดน เพื่อเรียนรู้โลกกว้างจึงพบกับเต้ และนิค สองหนุ่มที่เพิ่มสีสันให้กับชีวิตของเธอ นักอ่านยังรักในภาษาเขียนและการดำเนินเรื่องราวของ ว.วินิจฉัยกุล ที่มีความละมุนและกลมกล่อม

หนังสือนิยายเรื่องนี้ เป็นแนวรักโรแมนติก และดราม่า ยุคสมัยในเรื่องเป็นปัจจุบัน มีจำนวน 700 หน้า ราคา 525 บาท

อันดับที่ 2 เพชรพระอุมา ของ พนมเทียน

เป็นนิยายที่มีความยาวมากที่สุดในโลก และคงความเป็นอมตะ อ่านเพลิดเพลินได้ทุกยุค เป็นสุดยอดนิยายไทยที่คลาสสิคตลอดกาลที่มีความยาวและจำนวนตอนมากที่สุดในโลก แต่กลับไม่ยืดเยื้อและมีแฟนตามอ่านอย่างเหนียวแน่น

เพชรพระอุมาเป็นเรื่องราวการเดินทางและผจญภัยในป่าที่ลึกลับทำให้นักอ่านได้ตื่นตาตื่นใจกับเรื่องลี้ลับเนื้อธรรมชาติ พร้อมยังได้ใช้ความคิดแก้ปมปริศนาของตนที่สูญหายไป ซึ่งนอกเหนือจากเรื่องลี้ลับแล้ว พนมเทียนยังได้ซ่อนปมเรื่องหลังจากที่คลี่คลายแล้วทำให้ผู้อ่านเกิดความรู้สึกทึ่ง ผู้อ่านหลายคนยกให้เป็นเพชนน้ำเอกของวงการนิยายไทยกันเลยทีเดียว สำหรับพนมเทียน

นิยายเรื่องนี้เป็นแนวสืบสวนสอบสวนแฟนตาซี เหนือจินตนาการ ยุคสมัยเป็นแบบย้อนยุค จำนวนเล่มแบ่งออกเป็น 48 เล่ม จำนวนหน้า 1,848 หน้า ราคาเล่มละ 202 บาท

อันดับที่ 1 ดั่งดวงหฤทัย ผู้เขียน  ลักษณวดี (ทมยันตี)

จุดเด่นสำคัญของนิยายเรื่องนี้มีนิยามว่า “ให้คุณประทับใจไม่รู้ลืมสำหรับความรักของเจ้าหญิงเจ้าชายต่างแคว้น” เรื่องนี้เป็นงานเขียนชิ้นเอกของ ลักษณวดี ซึ่งเป็นอีกหนึ่งนามปากาของ ทมยันตีอีกนามปากกาหนึ่ง 

เรื่องนี้เป็นเนื้อเรื่องเกี่ยวกับดินแดนที่ไม่มีอยู่จริง และเป็นแค่จินตนาการของผู้เขียน แต่นักเขียนส่วนใหญ่จะรู้สึกอินไปกับคำบรรยายของทมยันตี จนรู้สึกได้ว่าดินแดน หรือตัวละครเจ้าหญิงเจ้าชายเหล่านี้มีตัวจนจริงๆ ความรักระหว่างเจ้าหญิงและเจ้าชายต่างแคว้นก็สร้างความประทับใจให้นักอ่านไม่รู้ลืม รวมไปถึงเกร็ดความรู้ทางการเมืองที่ผู้เขียนได้สอดแทรกเข้ามาในเนื้อเรื่องก็ไม่น่าเบื่อ

หนังสือนิยายเล่มนี้เป็นนิยายรักโรแมนติก ดราม่า แฟนตาซี เหนือจินตนาการ ยุคสมัยเป็นแบบย้อนยุค หนังสือมีจำนวน 2 เล่ม จำนวนหน้าทั้งหมด 826 หน้า ราคา 560 บาท

นั่นคือ 10 อันดับนิยายไทยที่ขายดีและน่าอ่าน ซึ่งนิยายเหล่านี้ไม่ใช่จะเป็นเพียงเรื่องของจินตนาการอย่างเดียวแต่ละเรื่องได้สอดแทรกสาระที่ดีตามสไตล์ของผู้เขียน ชอบเล่มไหนก็จัดเวลาไปร้านขายหนังสือ แล้วถอยมานนอนอ่านในยามว่างกันเลยค่ะ

#นิยายไทย #รีวิวหนังสือน่าอ่าน #หนังสือนิยาย