10 หนังสือวรรณคดีไทยที่น่าอ่าน มีเล่มไหนบ้าง ตอนที่ 1 

10 หนังสือวรรณคดีไทยที่น่าอ่าน มีเล่มไหนบ้าง ตอนที่ 1

10 หนังสือวรรณคดีไทยที่น่าอ่าน มีเล่มไหนบ้าง ตอนที่ 1 ครั้งนี้เราจะมาแนะนำวรรณคดีเล่มไหนที่น่าอ่านและมีคุณค่าและเล่มไหนที่น่าสนใจ ถ้าพร้อมแล้วไปติดตามกันกับ 10 หนังสือวรรณคดีที่น่าอ่านกันเลยค่ะ

1.นางในวรรณคดี ของ มาลัย จุฑารัตน์ หนังสือเล่มนี้เนื้อหาจะรวมนางในวรรณคดีชื่อดัง พร้อมเรื่องราวที่ควรรู้เกี่ยวกับนางในวรรณคดี เป็นหนึ่งในวรรณคดีที่ใครๆก็ต้องคิดถึงเรื่องราวของนางในวรรณคดีแต่ละคนในหนังสือเล่มนี้ ที่ไม่ได้โดดเด่นแต่ในเรื่องความงามแต่เพียงอย่างเดียว แต่นางในวรรณคดีในแต่ละคนยังมีเรื่องราวและความเป็นมาที่น่าสนใจมากมาย โดยหนังสือเล่มนี้ได้รวบรวมนางวรรณคดีจากวรรณคดีชื่อดังที่หลากหลาย เช่น นางวันทองจากขุนช้าง ขุนแผน หรือนางสุวรรณมาลีจากเรื่องพระอภัยมณี มาถ่ายทอดให้ผู้อ่านได้รู้จักในรูปแบบร้อยแก้วที่อ่านง่าย นอกจากนี้หนังสือเล่มนี้ยังได้รับเลือกให้เป็น 1 ในหนังสือใน 100 เรื่องที่เด็กและเยาวชนไทยควรอ่านซึ่งในหนังสือเล่มนี้มีจำนวน 604 หน้าราคา 520 บาท

2.สังข์ทอง ของ เชียรรี่ แลนด์ เล่มนี้เอาใจเด็กๆ เป็นพิเศษ เพราะเป็นการเล่าเรื่องผจญภัยของพระสังข์โดยผ่านลายเส้นการ์ตูนที่ดูแล้วเข้าใจง่าย ซึ่งวรรณคดีสังข์ทอง เป็นวรรณคดีในพระราชนิพนธ์ของรัชกาลที่ 2 ซึ่งมีเนื้อเรื่องที่สนุกสนาน แฝงไปด้วยกลิ่นอายของการผจญภัย และมีของวิเศษที่น่าตื่นตาตื่นใจมากมายในเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นชุดเจ้าเงาะที่สวมใส่แล้วสามารถเหาะเหินเดินอากาศได้ มนต์เรียกเนื้อ เรียกปลา หรือบ่อเงินบ่อทอง โดยในหนังสือเล่มนี้ จะเล่าถึงเรื่องราวของสังข์ทองเชิงสรุป ทำให้มีความกระชับอ่านแล้วเข้าใจง่าย แถมยังเพลิดเพลินไปกับภาพการ์ตูนประกอบทั้งเล่ม อีกทั้งยังเป็นหนังสือเสียงผ่าน QR โค้ช ได้อีกด้วย โดยหนังสือเล่มนี้มีจำนวนหนาเพียง 56 หน้า ราคา 119 บาท

3.เวตาล  ฉบับการ์ตูนของ ชลดา ชบางบอน ในหนังสือเล่มนี้จะเล่าถึงเรื่องราวของเวตาลเจ้าปัญญาที่เต็มไปด้วยปรัชญาอันน่าสนใจ ถือว่าเป็นหนึ่งในวรรณคดีที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน ด้วยเนื้อเรื่องที่สะท้อนถึงไหวพริบ ปฏิภาณ อีกทั้งยังแฝงไปด้วยปรัชญาต่างๆ ที่สามารถนำมาปรับใช้ในการดำเนินชีวิตได้ โดยเฉพาะเรื่องของความมุมานะอุตสาหะที่ผ่านการถ่ายทอดของตัวละคร พระวิกรมาทิตย์ ผู้ที่ต้องเดินทางไปจับเวตาลที่ต้นอโศกถึง 25 ครั้ง โดยหนังสือเล่มนี้ดำเนินเรื่องในรูปแบบของการเล่าเรื่องเชิงสรุป ประกอบกับภาพการ์ตูนที่ช่วยให้อ่านได้เข้าใจมากยิ่งขึ้น รับรองว่าอ่านได้เพลิดเพลินทั้งเด็กและผู้ใหญ่ หนังสือเล่มนี้มีจำนวน 270 หน้า  ราคา 155 บาท

4.ขุนช้างขุนแผน ฉบับการ์ตูน ของ ส.สิรกร โดยหนังสือเล่มนี้เล่าเรื่องขุนช้างขุนแผนให้เข้าใจง่ายผ่านลายเส้นการ์ตูนอีกเล่ม ขุนช้างขุนแผนเป็นวรรณคดีที่ได้รับการยกย่องในเรื่องของความสนุกสนานและน่าติดตาม อีกทั้งต้นฉบับยังมีบทเสภาที่ไพเราะ แต่คงไม่ใช่เรื่องง่ายนักสำหรับคนที่เพิ่งเริ่มสนใจในวรรณคดี โดยเฉพาะกลุ่มเด็ก และวับรุ่น ดังนั้นหนังสือเล่มนี้จึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่จะมาช่วยให้คุณเข้าใจในวรรณคดีเรื่องนี้ได้อย่างเข้าใจแบบง่ายดายยิ่งขึ้น ด้วยการนำเสนอเรื่องราวผ่านลายเส้นการ์ตูนที่งดงาม รับรองว่าหากได้อ่านคุณจะสนุกกับเนื้อหาภายในเล่ม จนวางไม่ลงเลยทีเดียว หนังสือเล่มนี้มี 176 หน้า ราคา 135 บาท

5.นามานุกรม รามเกียรติ์ ของ ศ.ดร.รื่นฤทัย สัจจพันธ์ หนังสือเล่มนี้รวมทุกเรื่องและตัวละครรามเกียรติ์ที่คุณอาจไม่เคยรู้ หากคุณเป็นแฟนพันธ์แท้วรรณคดียอดฮิตอย่างรามเกียรติ์ หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่คุณไม่ควรพลาด เพราะหนังสือเล่มนี้รวบรวมทุกสิ่งทุกอย่างเกี่ยวกับรามเกียรติ์มาสรุปครบ จบในเล่มเดียว ทั้งตัวละคร เหตุการณ์สำคัญ ศาสตราวุธ โดยจะเจาะลึกและเรียบเรียงออกมาในรูปแบบของร้อยแก้วที่อ่านง่าย มีความกระชับ ช่วยให้อ่านได้อย่างไม่เบื่อ นอกจากนี้หนังสือเล่มนี้ยังสามารถช่วยปูพื้นฐานความเข้าใจและความสนุกให้กับเนื้อเรื่องหลักได้เป็นอย่างดี โดยหนังสือเล่มนี้มีจำนวน 360 หน้าราคา 280 บาท

ติดตามหนังสือวรรณคดีที่น่าอ่านอีก 5 เล่มในบทความต่อเนื่องตอนที่ 2 นะคะ

#10 หนังสือวรรณคดีไทย #รีวิวหนังสือน่าอ่าน #หนังสือนิยาย