นิทานสำหรับเด็กเรื่อง “อ่านนิทานให้ฉันฟังหน่อย”

นิทานสำหรับเด็กเรื่อง “อ่านนิทานให้ฉันฟังหน่อย”

“อ่านนิทานให้ฉันฟังหน่อย” เป็นเรื่องราวของเจ้าหมาป่าที่มันแอบฟังนิทานที่ผู้เป็นพ่อเล่าให้ลูกสาวฟัง และนิทานที่มันแอบฟังนั้นยังเล่าไม่ถึงตอนจบของเรื่อง คุณพ่อก็ต้องรีบพา ลูกสาวกลับบ้าน แต่คุณพ่อเผลอทำหนังสือนิทานเล่มนั้นตกเอาไว้ เจ้าหมาป่าจึงรีบไปหยิบหนังสือที่หล่นอยู่มาทันที เพราะต้องการจะรู้ตอนจบของนิทาน แต่เมื่อเจ้าหมาป่ามันเปิดหนังสือดุ มันก็ไม่สามารถอ่านได้ มันจึงต้องไปตามหาเพื่อนสัตว์ป่าในป่าว่าตัวไหนที่อ่านหนังสือออกได้บ้างจะได้อ่านให้มันฟัง

เมื่อเปิดหนังสือ “อ่านนิทานให้ฉันฟังหน่อย” เล่มนี้ก็จะพบว่าหมาป่าตัวหนึ่งกำลังนอนอยู่ แล้วอยู่มันก็ถูกรบกวนด้วยเสียงจนตื่นขึ้นมา มันก็เลยหงุดหงิดเป็นอย่างมาก จึงมองตาขึ้นดูก็พบพ่อกับลูกคู่หนึ่งกำลังอ่านนิทาน น้ำเสียงของคุณพ่อที่อ่าน ทำให้เจ้าหมาป่าเกิดความอยากเข้ามาฟังด้วย มันจึงแอบเข้ามาใกล้ๆ และฟังนิทานอย่างตั้งใจ หมาป่าฟังไปได้สักพักหนึ่งนิทานยังไม่ทันถึงตอนจบ  คุณพ่อก็ชวนลูกสาวกลับบ้าน แต่หนังสือเรื่องที่คุณพ่ออ่านนั้นมันหล่นจากกระเป๋า หมาป่าจึงรีบวิ่งไปหยิบหนังสือเล่มนั้นทันที แล้วรับกลับบ้านของมันเพื่อเปิดหนังสือดูเพราะอยากรู้ตอนจบ  ปรากฏว่ามันอ่านหนังสือไม่ออก มันก็เลยไม่รู้ตอนจบที่มันอยากจะรู้หนักหนา

เจ้านกฮูกที่มองเห็นหมาป่าที่กำลังหงุดหงิดจากการอ่านหนังสือไม่ออก หมาป่าหันมาเห็นจึงขอร้องให้เจ้านกฮูกอ่านหนังสือให้ฟังหน่อย เจ้านกฮูกก็หัวเราะดังลั่น และไม่เชื่อใจหมาป่าจึงบินหนีไป สัตว์ต่างๆก็เหมือนกัน ต่างก็กลัวหมาป่า ดังนั้นหมาป่าจึงไม่มีโอกาสพูดอร้องว่า “ ช่วยอ่านหนังสือให้ฉันฟังหน่อย” ทุกตัวก็วิ่งหนีไปหมดเลย แต่ก็มีเจ้ากระต่ายน้อยตัวหนึ่งที่กล้าๆกลัวๆ ถามเจ้าหมาป่าว่า “ เธออยากให้ฉันอ่านให้ฟัวจริงๆเหรอ” เจ้าหมาป่าก็ตอบว่า “ ช่วยอ่านให้ฟังหน่อย” กระต่ายน้อยจึงขอสัญญาจากเจ้าหมาป่าว่ามันจะไม่กินกระต่ายเป็นอาหาร แล้วเจ้ากระต่ายน้อยก็เริ่มอ่านนิทาน และพอเจ้ากระต่ายอ่านจบแล้ว

หมาป่าก็บอกว่า “อ่านอีกสิๆ” แต่ว่าถึงเวลาที่เจ้ากระต่ายต้องกลับบ้านแล้ว ทั้งสองจึงนัดเจอกันใหม่ในวันรุ่งขึ้น ที่เก่าเวลาเดิม ส่วนบรรดาเพื่อนสัตว์ก็เตือนเจ้ากระต่ายว่า อย่าไว้ใจเจ้าหมาป่าเลย แต่ว่าเจ้ากระต่ายก็ยังอยากจะเชื่อใจเจ้าหมาป่า ซึ่งพอถึงวันรุ่งขึ้นหมาป่าก็ดีใจมากที่เจ้ากระต่ายกลับมาอ่านหนังสือให้ฟัง อ่านรอบแล้วรอบเล่าไปเรื่อยๆ เจ้ากระต่ายจึงถามหมาป่าว่า “ เธออยากให้ฉันสอนอ่านหนังสือให้ไหม?” ซึ่งใครจะคาดคิดว่าหมาป่าก็อยากอ่านหนังสือให้เพื่อนๆสัตว์ฟังเหมือนกัน

หนังสือเด็กเล่มนี้ เป็นหนังสือที่ น้านกฮูกของเด็กๆ ได้คัดสรรและแปลมาให้เด็กๆอ่าน และถูกแนะนำให้อ่านโดยคุณหมอเด็กด้วย โดย “อ่านนิทานให้ฉันฟังหน่อย”  ราคาเล่มละ 125 บาท จากสำนักพิมพ์ แปลน ฟอร์ คิดส์

#อ่านนิทานให้ฉันฟังหน่อย #รีวิวหนังสือน่าอ่าน #หนังสือนิยาย