หนังสือเล่มไหนสร้างความ Feel Good และปลุกพลังในตัวคุณ ตอนที่ 1

หนังสือเล่มไหนสร้างความ Feel Good และปลุกพลังในตัวคุณ ตอนที่ 1

ครั้งนี้เราหยิบหนังสือที่จะสร้างความ Feel Good และปลุกพลังในตัวคุณมาแนะนำ จะมีเล่มไหนบ้าง ? ตามไปดู

เล่มที่ 1 “ทักษะความสุข” 

ทักษะความสุข ของผู้เขียน นิ้วกลม เป็นหนังสือที่สร้างให้ผู้อ่านเกิดคำถามในครอบรู้สึกของตัวเอง ว่าความสุขของเราคืออะไร ความเครียดเกิดจากอะไร รูปแบบของความรักคืออะไร หรือว่าสุดท้ายแล้วชีวิตของเราต้องการอะไร “ทักษะความสุข” เป็นหนังสือที่ทำให้เราไขข้อสงสัยในสิ่งที่เรารู้สึกสงสัยได้ดียิ่งขึ้น และเข้าใจความรู้สึกของเราได้มากขึ้น

โดยประโยคหนึ่งในหนังสือที่น่าสนใจในหนังสือเล่มนี้คือ “ วิธีที่จะมีความสุขคือคุณต้องชอบตัวเอง และวิธีที่จะทำให้ชอบตัวเองก็คือทำในสิ่งที่ตัวเองภูมิใจ”

ถ้าอยากจะมีความสุขง่ายๆในชีวิต อ่านหนังสือเล่มนี้รับรองว่า Feel Good แน่นอนที่สุด

หนังสือเล่มที่ 2 I CALLED  HIM NECKTIE  เป็นหนังสือ Feel Good ที่ให้ครบทุกอารมณ์ โดยถ่ายทอดเรื่องราวผ่านตัวละคร และทำให้ผู้อ่าน สามารถเอาเรื่องราวของตัวละครเหล่านั้นมาประยุกต์ใช้กับในโลกความเป็นจริงในชีวิตของคุณได้จริง ประโยคหนึ่งในหนังสือที่สะท้อนเรื่องราวของหนังสือเล่มนี้ได้เป็นอย่างดีคือ 

“ อย่าอายที่จะเป็นคนที่มีความรู้สึก ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตาม จงรู้สึกมันอย่างลึกซึ่งด้วยใจที่อ่อนโยน รู้สุกมันด้วยตัวเธอเอง และรู้สึกมันเพื่อตัวคนอื่น แล้วหลังจากนั้นก็จงปล่อยมันไป”

หนังสือเล่มที่ 3 “ โลกนี้ไม่ได้มีคำตอบเดียว” ของ หนุ่มเมืองจันท์ สรกล อดุลยานนท์  

เป็นหนังสือที่รวมรวมเรื่องราวของกรณีหลายๆ กรณี มาถ่ายทอดเป็นเรื่องเล่าหลายๆเรื่องเล่า แล้วเอาเรื่องเล่ามาถอดเป็นแนวความคิดต่างๆ ว่าเวลาที่เราใช้ชีวิต ชีวิตมันไม่ได้เหมือนข้อสอบ เวลาที่ทำอะไรมันไม่ได้มีผิดมีถูก และสุดท้ายแล้วเรื่องต่างๆมันไม่ได้มีแค่คำตอบเดียว แต่มันมีคำตอบที่หลากหลาย มีมุมมองหลายมุมองที่เราได้คิด หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือหมวดจิตวิทยา พัฒนาตัวเอง ที่ให้มุมองที่หลากหลายแก่ผู้อ่าน และที่สำคัญสามารถตอบโจทย์ชีวิตของเราได้มากมาย โดยผู้เขียนได้บอกไว้ว่าปัญหาและอุปสรรคที่คุณเจอในตอนนี้และคุณคิดว่ามันจะนำพาไปสู่ความล้มเหลว ความไม่สำเร็จต่างๆ แต่ในความเป็นจริงคุณต้องลองมองหาดูว่าสิ่งที่เราเจออยู่ คำตอบของมันคืออะไร? มันใช่อย่างที่เราคิดเอาไว้หรือเปล่า? หนังสือเล่มนี้ จะทำให้คุณพร้อมที่จะเผชิญหน้ากับปัญหามากขึ้น ทำให้คุณมีความกล้ามากขึ้น เพราะคุณจะได้รู้ว่าสิ่งที่คาดคิดมันอาจจะไม่ได้เป็นไปตามที่คาด ประโยคที่น่าสนใจประโยคหนึ่งของหนังสือเล่มนี้ก็คือ “ การจำอาจจะเป็นสิ่งที่ดี แต่บางทีการลืมอาจจะเป็นสิ่งที่ดีกว่า”

หนังสือเล่มที่ 4 “อย่ายอม UNTAMED” ของ เกลนน็อน ดอยล์

เป็นหนังสือที่สามารถปลุกไฟปลุกพลังในตัวคุณได้ หนังสือเล่มนี้ผู้เขียนได้เล่าถึงประสบการณ์ชีวิตความรักที่ผ่านมา รวมไปถึงการค้นหาตัวตนของตัวเอง เวลาที่ได้อ่านหนังสือเล่มนี้ คุณจะรู้สึกเหมือนมีเพื่อนคนหนึ่งที่จะมาคอยบอกว่า “สิ่งที่ทำมันถูกแล้ว สู้ต่อไป อย่ายอม” ในขณะที่หนังสือเล่มอื่นๆอาจจะบอกคุณว่าไม่เป็นไรนะเรื่องที่ผ่านมา ช่างมัน  แต่หนังสือเล่มนี้จะบอกคุณว่า คุณต้องลุย คุณต้องสู้ อย่าไปยอมแพ้

ติดตามอ่านการแนะนำ “หนังสือเล่มไหนสร้างความ Feel Good และปลุกพลังในตัวคุณ ในตอนที่  2 ที่เรายังมีหนังสือที่จะแนะนำอีหลายกเล่มมาฝากคุณกันนะคะ