ข้อคิดดีดี จากหนังสือของ ผู้หญิงที่ชื่อ กาละแมร์

ข้อคิดดีดี จากหนังสือของ ผู้หญิงที่ชื่อ กาละแมร์

หนังสือดี ๆ อีกเล่ม ที่กาละแมร์–พัชรศรี เบญจมาศ พิธีกร ผู้ประกาศชื่อดัง เป็นผู้เขียนขึ้น ที่ไม่ว่าโลกจะหมุนไปเร็วแค่ไหน นักเขียนคนนี้ก็ยังคงจับปากกาจดเรื่องราวลงหนังสือให้แฟน ๆ อ่าน ครั้งนี้ถึงคิว แคร์เช่นมิตร คิดเช่นแมร์ หนังสือที่ อยากแชร์วิธีพบสุขให้ชีวิตให้แฟน ๆ

แคร์เช่นมิตร รวมพลังบวกจาก กาละแมร์

ผู้แต่ง กาละแมร์ ได้กล่าวถึงแนวทางการเขียนหนังสือเล่มนี้ไว้ว่า เกิดจากอยากเห็นเพื่อน ไม่ว่าจะเพื่อน แฟน ๆ ในไอจี เฟซบุ๊ก สำหรับแมร์ ทุกคนนี้คือ เพื่อน เราก็อยากที่จะเห็นเพื่อนดีขึ้น จากเล่มก่อน  แคร์เช่นมิตร คิดเช่นแมร์ เราก็ได้ร่างใหม่มาแล้ว จากการออกกำลัง และก็ตั้งเป้าไว้ว่า เราอยากมีชีวิตที่ดีขึ้น จุดไหนที่เราด้อยเราก็ปรับ โดยเฉพาะเรื่อง “นิสัย-ความคิด-จิตใจ” เชื่อว่าทุกสิ่งนี้เปลี่ยนกันได้ 

มาเล่มนี้ กาละแมร์เขียนถึงการออกกำลังใจ เช่น เวลาที่เรา จิตตก นอยด์ ไม่ได้ดั่งใจ ถ้าเราไม่ฝืน ไม่ขัดใจตัวเราเอง เจออะไรเราก็คงกรี๊ด ๆ หรือตีอกชกหัวตัวเอง แต่เมื่อแมร์ค้นพบแล้วว่า เฮ้ย! ถ้าเรามีวิธีการจัดการความคิดตัวเอง เราก็ไม่ต้องนอยด์ ไม่ต้องมานั่งดราม่า บางทีบ่นโนนนี่ บ่น 10 ปี ถ้า คุณไม่เปลี่ยน ก็ได้ผลลัพธ์เหมือนเดิม

เป็นความคิดที่สร้างความสุขของ กาละแมร์

กาละแมร์ ได้บอกเอาไว้ในหนังสือว่า เราทุกคนล้วนพบเจออุปสรรคมากมาย มันคือครูชั้นดี ทุกคนไม่ว่าจะจน รวย สูง ต่ำ ดำ ขาว ก็มีปัญหาหมด อยู่ที่ว่าเรามีวิธีการรับมือยังไง ทุกวันนี้พอเราเจอปัญหาจะคิดเลยว่ามันคือเกม เพราะเวลาเล่นเกมเราไม่เครียด คิดแค่ว่าเราจะจัดการปัญหายังไงก็สนุกแล้ว แต่คนเราชอบคิดว่าปัญหาตัวเองใหญ่ อย่างเช่น เวลาคนอื่นมีทุกข์ก็จะมาหาเราล่ะ เราไม่ได้อยู่ในปัญหา เราก็บอกได้ว่าควรจะจัดการกับปัญหายังไง ในหนังสือ แคร์เช่นมิตร เล่มนี้ ยังมีการเดินทางท่องโลก อยากให้คิดว่าปัญหาที่คุณว่าใหญ่แล้ว แต่เมื่อเราเดินทางได้เจอ  คนอื่นมีปัญหามากกว่าเรา ปัญหาบางทีเท่ามดตด! ส่วนใหญ่คนเรามักทุกข์เพราะคนอื่น จะพูดถึงเราแบบไหน เป็นปัญหาของคนอื่น แต่เราไปเก็บมาใส่ตัวเอง ทำให้เสียเวลานะ เพราะเวลาโกรธ เวลาเสียใจ เราเสียเวลาไปครึ่งค่อนวัน แต่หากเรารู้ทันว่าเดี๋ยวมันก็ผ่านไป ออกมาจากปัญหานั้น ก็มีชีวิตที่มีความสุขได้ หนังสือ แคร์เช่นมิตร สามารถหาซื้อได้ตามร้านหนังสือนำทั่วประเทศ ที่สำคัญราคาน่ารักอีกด้วย 

รีวิวหนังสือน่าอ่าน หนังสือนิยาย หนังสือนวนิยาย